BYD EV Manufacturing Unit : చైనా ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల (EV) తయారీదారు BYD హైదరాబాద్ సమీపంలో ఒక ఉత్పత్తి యూనిట్ను ఏర్పాటు చేయడానికి సన్నాహాలు చేస్తోంది. దీంతో BYD ఫ్యాక్టరీని నిర్వహిస్తున్న మొదటి రాష్ట్రంగా తెలంగాణ నిలవనుంది. రాష్ట్ర ప్రభుత్వంతో విస్తృతమైన చర్చల తర్వాత ఈ నిర్ణయం తీసుకున్నట్లు తెలుస్తోంది. ఈ ప్రాజెక్టుకు భూమి కేటాయింపుతో సహా రాష్ట్ర ప్రభుత్వం పూర్తి మద్దతును ఇచ్చింది.
తెలంగాణ ప్రభుత్వం, నివేదిక ప్రకారం, ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల పరిశ్రమ కోసం మూడు స్థలాలను సూచించింది, అన్నీ హైదరాబాద్ సమీపంలో ఉన్నాయి. BYD ప్రతినిధులు ప్రస్తుతం ఈ ప్రదేశాలను అంచనా వేస్తున్నారు, ఆ తర్వాత తుది నిర్ణయం తీసుకోనున్నారు. ధృవీకరించబడిన తర్వాత, కంపెనీ ప్రతినిధులు, రాష్ట్ర అధికారుల మధ్య ఒక ఒప్పందం కుదుర్చుకోనున్నారు.ప్రాజెక్ట్ ప్రణాళిక ప్రకారం సాగితే, తెలంగాణ EV రంగంలో అతిపెద్ద ప్రైవేట్ రంగ పెట్టుబడులలో ఒకటిగా నిలుస్తుంది. ఇంకా, ఈ చొరవ EV భాగాలను తయారు చేసే అనుబంధ పరిశ్రమల స్థాపనకు మార్గం సుగమం చేస్తుంది. హైదరాబాద్ చుట్టూ ఒక ఆటోమోటివ్ క్లస్టర్ను సృష్టిస్తుంది.
భారత్ లోBYD మొదటి BYD EV Manufacturing Unit
భారతదేశంలో చాలా సంవత్సరాలుగా ఉన్నప్పటికీ, BYD ఇంకా దేశంలో తయారీ కేంద్రాన్ని ఏర్పాటు చేయలేదు.. ప్రస్తుతం, ఇది చైనా నుంచి ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలను దిగుమతి చేసుకుంటుంది. ఫలితంగా అధిక దిగుమతి సుంకాల కారణంగా ధరలు పెరిగిపోతున్నాయి. ఇది కంపెనీ మార్కెట్ విస్తరణకు ఆటంకంగా మారుతోంది. స్థానిక తయారీ యూనిట్ను స్థాపించడం వల్ల ఖర్చులు గణనీయంగా తగ్గుతాయి, అమ్మకాలు పెరిగే అవకాశం ఉంది. భారతదేశ EV మార్కెట్లో BYD పోటీతత్వాన్ని పెంచుతుంది.
గత రెండు సంవత్సరాలుగా BYD భారతదేశంలో ఉత్పత్తి కేంద్రాన్ని ఏర్పాటు చేయడానికి గల అవకాశాలను అన్వేషిస్తోంది. అయితే, చైనా పెట్టుబడులపై కఠినమైన నిబంధనలు దాని ప్రణాళికలను ఆలస్యం చేశాయి. 2023లో, భారత ప్రభుత్వం BYD మరియు దాని హైదరాబాద్కు చెందిన భాగస్వామి మేఘ ఇంజనీరింగ్ అండ్ ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్స్ లిమిటెడ్ (MEIL) నుంచి EV తయారీ కర్మాగారాన్ని స్థాపించడానికి $1 బిలియన్ పెట్టుబడి ప్రతిపాదనను తిరస్కరించిందని మీడియా నివేదికలు తెలిపాయి.
ఈ జాయింట్ వెంచర్ తెలంగాణ లో ₹8,200 కోట్ల అంచనా పెట్టుబడితో ప్లాంట్ను ఏర్పాటు చేయడమే లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఈ ప్రతిపాదనను వాణిజ్య, పరిశ్రమల మంత్రిత్వ శాఖకు సమర్పించారు. తరువాత భారీ పరిశ్రమలు, విదేశాంగ, హోం వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖలు సమీక్షించి తిరస్కరించారు.
అయితే, ఇటీవలి విధాన సర్దుబాట్లు పరిమితులను సడలించడంతో, కంపెనీ తన విస్తరణ ప్రణాళికలతో ముందుకు సాగుతున్నట్లు కనిపిస్తోంది. అలాగే ఇది ప్రస్తుతం MEIL గ్రూప్ యొక్క అనుబంధ సంస్థ అయిన Olectra Greentech తో సాంకేతిక భాగస్వామ్యాన్ని కలిగి ఉంది. ఇది అనేక సంవత్సరాలుగా హైదరాబాద్లో ఎలక్ట్రిక్ బస్సులను నడుపుతోంది. Olectra Greentech ఈ బస్సులను BYD సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించి తయారు చేస్తూ వాటిని దేశవ్యాప్తంగా సరఫరా చేస్తుంది. ఈ ప్రస్తుత సహకారం BYD తన కొత్త సౌకర్యం కోసం తెలంగాణను ఎంచుకోవాలనే నిర్ణయాన్ని ప్రభావితం చేసి ఉండవచ్చని పరిశ్రమ విశ్లేషకులు భావిస్తున్నారు.
బ్యాటరీ ఉత్పత్తి, మరిన్ని
వాహన అసెంబ్లీతో పాటు, BYD భారతదేశంలో 20 గిగావాట్ల బ్యాటరీ తయారీ ప్లాంట్ను కూడా ఏర్పాటు చేయాలని యోచిస్తోంది. రాబోయే ఐదు నుంచి ఏడేళ్లలో కంపెనీ ఉత్పత్తి సామర్థ్యాన్ని ఏటా 600,000 EVలకు పెంచాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఈ విస్తరణకు BYD నుంచి భారీ పెట్టుబడి అవసరం, ఇది ఇటీవల టెస్లాను అధిగమించింది. టెస్లా (Tesla) $97.7 బిలియన్లు (₹8.40 ట్రిలియన్లు) తో పోలిస్తే దాదాపు $107 బిలియన్లు (రూ.9.20 ట్రిలియన్లు) ఆదాయాన్ని ఆర్జించింది.
చైనా, యూరప్లో టెస్లా అమ్మకాలు తగ్గుతున్న తరుణంలో BYD తన ఆవిష్కరణలు, విస్తరణను కొనసాగిస్తోంది. కంపెనీ అత్యాధునిక సాంకేతికతను ప్రవేశపెట్టింది. ఇందులో 1 MW ఫ్లాష్ ఛార్జర్ కూడా ఉంది, ఇందులో కేవలం 5-8 నిమిషాల్లో వాహనాన్ని పూర్తిగా ఛార్జ్ చేయగలదు. ఈ పురోగతి EV ఒకే ఛార్జ్పై 400 కి.మీ వరకు ప్రయాణించడానికి వీలు కల్పిస్తుంది. ఇది ఎలక్ట్రిక్ మొబిలిటీ యొక్క భవిష్యత్తును సమర్థవంతంగా మారుస్తుంది.
హరితమిత్ర వెబ్ సైట్ పర్యావరణం, సేంద్రియ వ్యవసాయం, గ్రీన్ మొబిలిటీ, సోలార్ ఎనర్జీ (Solar Energy) కి సంబంధించిన తాజా వార్తలను అందిస్తుంది. సరికొత్త వార్తలను కోసం మా గూగుల్ న్యూస్ (Google News), తోపాటు ట్విట్టర్(X) , వాట్సప్ చానల్ లో కనెక్ట్ అవండి. మీకు ఏదైనా వార్త నచ్చితే లైక్ చేయండి. కామెంట్ చేయడం మర్చిపోవద్దు. అలానే మీతోటి స్నేహితులతో ఈ వార్తను పంచుకోగలరు..